ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ใบบัวบก กิฟฟารีน โกตูลา ซี-อี Gotula C-E ระบบการหมุนเวียนโลหิตดีขึ้น ลดอาการ เส้นเลือดขอดที่ขา อาการขาบวม และโรคริดสีดวง ลดความเสี่ยงของอาการบวมตามข้อเท้า เพิ่มการไหลเวียนใน ระบบเส้นเลือดฝอย เพิ่มออกซิเจนในเนื้อเยื่อในผู้ป่วยเบาหวาน ช่วยยับยั้งเซลล์มะเร็งลำไส้ใหญ่

 


ใบบัวบก กิฟฟารีน โกตูลา ซี-อี Gotula C-E 


  ใบบัวบก กิฟฟารีน “ ใบบัวบก ” มีสรรพคุณทำให้ระบบการหมุนเวียนโลหิตดีขึ้น ลดอาการ เส้นเลือดขอดที่ขา อาการขาบวม และโรคริดสีดวง ลดความเสี่ยงของอาการบวมตามข้อเท้า เพิ่มการไหลเวียนใน ระบบเส้นเลือดฝอย เพิ่มออกซิเจนในเนื้อเยื่อในผู้ป่วยเบาหวาน ช่วยยับยั้งเซลล์มะเร็งลำไส้ใหญ่


             ใบบัวบก เป็นสมุนไพรที่มีคุณประโยชน์มากมาย มีชื่อทางพฤษศาสตร์ว่า Centella asiatica (Linn.) ชื่อพื้นเมือง ผักแว่น ผักหนอก ทางเหนือเรียกปะหนะ เอขาเดาะ บัวบกเป็นพืชที่ปลูกได้ง่าย มีใช้ทั้งในตำราอายุรเวท, ประเทศจีน และในแพทย์แผนไทย ในตำราไทยระบุสรรพคุณของใบบัวบกโดยใช้ทั้งต้น ดังนี้ “แก้ช้ำใน บำรุงกำลัง บำรุงหัวใจ แก้อ่อนเพลีย เมื่อยล้า ขับปัสสาวะ แก้อาการเริ่มเป็นบิด ทำให้เลือดแผ่ซ่าน แก้ท้องร่วง เป็นยาขจัดเลือดเสีย แก้โรคผิวหนัง รักษาบาดแผล แก้พิษงูกัด แก้มุตกิด ระดูขาว ” สาระสำคัญเป็นสารในกลุ่มเทอร์ปีนอยด์ Terpenoid พวกไตรเทอร์ปีน Tritepenes ในรูปไกลโคไซด์ ที่สำคัญคือ เอเชียติโคไซด์ (Asiaticoside) ใบบัวบกสามารถนำมารับประทาน และรักษาแผลภายนอกได้

          ใบบัวบก กิฟฟารีน ใบบัวบก” มีสรรพคุณทำให้ระบบการหมุนเวียนโลหิตดีขึ้น ลดอาการ เส้นเลือดขอดที่ขา อาการขาบวม และโรคริดสีดวง ลดความเสี่ยงของอาการบวมตามข้อเท้า เพิ่มการไหลเวียนใน ระบบเส้นเลือดฝอย เพิ่มออกซิเจนในเนื้อเยื่อในผู้ป่วยเบาหวาน ช่วยยับยั้งเซลล์มะเร็งลำไส้ใหญ่

โรค หรือภาวะที่แนะนำ
เบาหวาน
ปวดเมื่อย ฟกช้ำ
ริดสีดวง
มะเร็งลำไส้
เส้นเลือดขอด


 

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ ใบบัวบก”

          ใบบักบก เป็นสมุนไพรที่มีคุณประโยชน์มากมาย มีชื่อทางพฤษศาสตร์ว่า Centella asiatica (Linn.) ชื่อพื้นเมือง ผักแว่น ผักหนอก ทางเหนือเรียกปะหนะ เอขาเดาะ บัวบกเป็นพืชที่ปลูกได้ง่าย มีใช้ทั้งในตำราอายุรเวท, ประเทศจีน และในแพทย์แผนไทย ในตำราไทยระบุสรรพคุณของใบบัวบกโดยใช้ทั้งต้น ดังนี้ “แก้ช้ำใน บำรุงกำลัง บำรุงหัวใจ แก้อ่อนเพลีย เมื่อยล้า ขับปัสสาวะ แก้อาการเริ่มเป็นบิด ทำให้เลือดแผ่ซ่าน แก้ท้องร่วง เป็นยาขจัดเลือดเสีย แก้โรคผิวหนัง รักษาบาดแผล แก้พิษงูกัด แก้มุตกิด ระดูขาว ” สาระสำคัญเป็นสารในกลุ่มเทอร์ปีนอยด์ Terpenoid พวกไตรเทอร์ปีน Tritepenes ในรูปไกลโคไซด์ ที่สำคัญคือ เอเชียติโคไซด์ (Asiaticoside) ใบบัวบกสามารถนำมารับประทาน และรักษาแผลภายนอกได้

สำหรับสรรพคุณทางวิชาการทางการแพทย์ที่น่าสนใจมีดังนี้
1. มีสารต้านอนุมูลอิสระ และสารต้านมะเร็ง
2. มีประโยชน์ในโรคกระเพาะอาหาร อาจรักษาโรคกระเพาะอาหารได้โดยสามารถลดขนาดบาดแผลในกระเพาะอาหารของหนูได้อย่างมีนัยสำคัญ บอกถึงศักยภาพที่อาจจะทดลองนำมาใช้ในคนได้
3. ลดความเครียด (Anxiolytic) มีงานวิจัยที่เชื่อถือได้ในคน (double – blind, placebo-controlled trial)
4. มีคุณประโยชน์ในผู้ป่วยโรคเบาหวาน โดยเพิ่มการไหลเวียนของเส้นเลือดฝอย การแลกเปลี่ยนออกซิเจนต่อเนื้อเยื่อ ทำให้ลดความเสี่ยงของการบวม เส้นประสาทเสื่อม เหน็บชา อ่อนแรง ในเบาหวาน
5. มีประโยชน์ในผู้ที่มีแรงดันในเส้นเลือดดำสูง ทำให้ขาบวม โดยเพิ่มการไหลเวียนของเส้นเลือดฝอย การแลกเปลี่ยนออกซิเจนต่อเนื้อเยื่อ ทำให้ลดความเสี่ยงของการบวมในผู้สูงอายุ ผู้ที่มีแรงดันในเส้นเลือดดำสูง หรือโรคเลือดคั่งขาบวมในผู้ที่เดินทางนาน ๆ ในรถหรือเครื่องบิน
6. มีประโยชน์ในโรคริดสีดวง และเส้นเลือดขอดที่ขา
7. บำรุงสมอง มีงานวิจัย แต่ยังเป็นระดับสัตว์ทดลองว่า ทำให้มีความคิดอ่านและโรคอัลไซเมอร์ดีขึ้นได้


          วิตามินซี เป็นสาร Antioxidant มีบทบาทในระบบ Hydroxylation ของ Prolin เพื่อสร้าง Collagen ซึ่งเป็นองค์ประกอบของกระดูก กระดูกอ่อน ฟัน และผนังหลอดเลือด

ประโยชน์ของวิตามินซี
วิตามินซีมีประโยชน์หลักๆ ต่อร่างกาย 10 ข้อดังต่อไปนี้

1.มีส่วนช่วยในการต้านสารอนุมูลอิสระ ชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย ทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์ มีความเปล่งปลั่งยิ่งขึ้น

2.มีฤทธิ์เป็นยาระบาย แก้ปัญหาท้องผูก และช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดียิ่งขึ้น แต่หากรับประทานมากเกินไป ก็อาจทำให้เกิดอาการท้องเสียแทนได้

3.ช่วยลดความเสี่ยงของโรคมะเร็ง เพราะวิตามินซีจะทำหน้าที่ยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์ที่ผิดปกติ และขจัดสิ่งแปลกปลอมในร่างกายออกไป

4.ป้องกันการติดเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย แถมยังลดอาการไข้หวัดได้ และต่อต้านเชื้อไวรัสต่างๆ

5.เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย และมีผลในการทำให้ผู้ที่เป็นหวัดหายไวขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่กินวิตามินเป็นประจำ

6.สลายไขมัน ลดการเกิดเส้นเลือดอุดตันได้อย่างดีเยี่ยม ทั้งยังช่วยลดความดันโลหิตได้ดี

7.ช่วยบำรุงร่างกาย ให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่าและมีชีวิตชีวามากขึ้น

8.บำรุงเหงือกและฟันให้แข็งแรง ป้องกันโรคลักปิดลักเปิด และปัญหาเลือดออกตามไรฟันได้เป็นอย่างดี

9.ช่วยเพิ่มการดูดซึมธาตุเหล็ก ทำให้ร่างกายได้รับธาตุเหล็กอย่างเพียงพอ

10.ช่วยรักษาแผลผ่าตัดให้หายเร็วยิ่งขึ้น โดยเฉพาะคุณแม่ที่คลอดบุตรด้วยวิธีการผ่าตัด



 วิตามินอี เป็นสาร Antioxidant ป้องกันการแตกสลายของเยื่อหุ้มเซลล์ ทำให้เม็ดเลือดแดงไม่แตกง่าย และจำเป็นต่อการเจริญและพัฒนาต่อเซลล์ประสาท และเป็นสารที่จำเป็นต่อร่างกายในด้านสุขภาพและมีประโยชน์ด้านความงาม และเพื่อการเสริมวิตามินอีที่ถูกต้องเหมาะสม จึงควรทำความเข้าใจให้มากขึ้นเกี่ยวกับความต้องการวิตามินอีในร่างกาย และการรับประทานผลิตภัณฑ์อาหารเสริมวิตามินอี รวมถึงประโยชน์ของวิตามินอีในรูปแบบต่างๆ ได้แก่ ยา อาหาร และเครื่องสำอาง


หน้าที่ของวิตามินอีในร่างกาย

  • เป็นส่วนประกอบของเยื่อหุ้มเซลล์
  • ป้องกันการแตกของเม็ดเลือดแดง
  • ป้องกันการเกิดลิ่มเลือดและป้องกันการอุดตันของเส้นเลือด
  • ลดกระบวนการอักเสบในร่างกาย
  • รักษาสมดุลของกล้ามเนื้อลาย (skeletal muscle)
  • วิตามินอีเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งทำหน้าที่ในการชะลอและป้องกันการเสียหายของเซลล์ ทำให้เซลล์มีความเสถียรมากขึ้น 
วิตามินอีกับการป้องกันโรค
วิตามินอี เป็นสารต้านอนุมูลอิสระมีบทบาทในกระบวนการต้านการอักเสบ ป้องกันการเกิดลิ่มเลือด และการเสริมภูมิคุ้มกัน ซึ่งมีการศึกษาการป้องกันโรคดังนี้

1.โรคหัวใจและหลอดเลือด (Cardiovascular Diseases) ช่วยเพิ่มการทำงานของหัวใจและหลอดเลือด ลดปัจจัยเสี่ยงสำหรับการแข็งตัวของหลอดเลือด เช่น ลดการเกิดลิ่มเลือด และลดระดับคอเลสเตอรอล
2.โรคมะเร็ง (Cancer) โดยวิตามินอีจะช่วยยับยั้งการสร้างสารบางชนิดที่ช่วยในการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็ง จึงช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็ง
3.ต้อกระจก (Glaucoma) เกิดจากกรดไขมันที่เลนส์ตาสัมผัสกับออกซิเจน โดยมีรังสีอัลตราไวโอเลตช่วยกระตุ้นบ่อยๆ จนเกิดปฏิกิริยาสร้างอนุมูลอิสระ (free-radical) ทำให้เลนส์ตารับแสงได้น้อยลงจากการที่เคยเห็นภาพต่างๆ ได้ชัดเจน กลายเป็นเห็นภาพขุ่นมัว วิตามินอีเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ทำให้อนุมูลอิสระไม่สามารถทำปฏิกิริยาลูกโซ่ต่อไปได้ จึงลดการเกิดต้อกระจก
4.โรคอัลไซเมอร์ (Alzheimer's disease) โดยวิตามินอีสามารถยับยั้งการผลิตไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ซึ่งเป็นพิษต่อเซลล์ ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์สมอง และช่วยป้องกันมิให้เซลล์ประสาทถูกทำลาย
5.ไวรัสเอชไอวี (HIV) และโรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง (Autoimmune diseases) วิตามินอีเป็นสารต้านการอักเสบที่สำคัญ โดยพบว่าผู้ติดเชื้อเอชไอวีมักบกพร่องในการต้านการอักเสบ จากการศึกษาผู้ชายที่มีระดับวิตามินอีในเลือดสูงกว่า 23.5 μm / L มีความเสี่ยงต่อการก้าวหน้าของโรคลดลงอย่างมีนัยสำคัญ
6.เกี่ยวกับระบบภูมิคุ้มกัน (Immune system) วิตามินอีช่วยกระตุ้นกลไกการป้องกันของร่างกาย ระบบภูมิคุ้มกัน และเพิ่มกระบวนการฟาโกไซโทซิส (phagocytic function) ซึ่งเป็นกระบวนการดักจับเชื้อโรคและสิ่งแปลกปลอมของเซลล์

ที่มา : https://www.honestdocs.co 

ข้อห้ามและข้อควรระวัง ไม่ควรรับประทานในเด็ก สตรีมีครรภ์ และคนที่เป็นโรคตับ เช่น ตับอักเสบที่มีเอนไซม์ตับสูง หรือตัวเหลือง หรือตับแข็ง

ใบบัวบก เป็นพืชที่นิยมรับประทานกันมานาน มีสารต้านอนุมูลอิสระ มีทั้งความเป็นอาหารและมีสรรพคุณที่ดีพอจะนำมาเป็นอาหารเสริมสุขภาพ ลดความเสี่ยงการเกิดโรคบางโรคได้ และมีความปลอดภัย มีการวิจัยคุณประโยชน์ทางการแพทย์ที่เชื่อถือได้



ใบบัวบก กิฟฟารีน โกตูลา ซี-อี Gotula C-E 

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสารสกัดจากใบบัวบก ผสมวิตามินซีและวิตามินอี ชนิดแคปซูล ตรา กิฟฟารีน

ส่วนประกอบที่สำคัญโดยประมาณใน 1 แคปซูล

สารสกัดจากใบบัวบก 200 มก. วิตามินซี 13 มก. และวิตามิน อี 5 หน่วยสากล

 อย.13-1-03440-1-0057

รหัสสินค้า : 41013
ขนาดบรรจุ : 60 แคปซูล
ราคา : 500 บาท

วิธีการสมัครสมาชิกกับเรา แบบง่ายๆ หรือจะสั่งซื้อสินค้ากับเรา


1. สมัครได้ที่ศูนย์กิฟฟารีนใกล้บ้านท่าน โดนนำชื่อและระหัสผู้แนะนำไปกรอก

(สรรเสริญ ศรีวารีรัตน์ รหัส 57111144)
หรือจะนำรหัสของผมได้ซื้อเองที่สำนักงาน หรือจะสั่งทางออนไลน์ได้เลยนะครับ

2.สมัครผ่านทางเวปนี้ได้เลย  ได้ที่นี่...คลิกเลย 
      โทร 063-9263628
Line ID :popandgung
Email :sansroen.s@gmail.com
หรือ คลิก สมัครกิฟฟารีน ออนไลน์ คลิ๊กที่นี่ (ให้ทางเราสมัครให้ครับ)
     เป็นเพื่อนกับเราได้ที่...ติดต่อทางเฟสบุ๊ค




 

 

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญจะภูตะ กิฟฟารีนเครื่องดื่มน้ำสมุนไพร........ดื่มทุกวัน ได้ประโยชน์ดีดีทุกวัน

ปัณจะ ภูตะ เครื่องดื่มน้ำสมุนไพร 100% 39ชนิด  คัดสรรสมุนไพรทรงคุณค่าอย่างพิถีพิถัน 39 ชนิด สมุนไพรที่เด่นในพลังหยิน 20 ชนิด สมุนไพรที่เด่นในพลัง หยาง 19 ชนิด  สมดุล ของธาตุทั้ง 5 สมดุลของ หยิน  – หยาง ทำให้ทุกสรรพสิ่งบนโลกดำรงอยู่ได้อย่างปกติสุข เมื่อสมดุล ก็ ไม่ป่วย แข็งแรง มีความสำเร็จ มีความสุข ​ ปํญจะ ภูตะ สุดยอดสมุนไพร 39 ชนิด  ดูดซับพลังงานจากจักรวาล สะสมพลังในรูป หยิน-หยาง บางชนิดเด่นในพลัง ‘หยิน’ บางชนิดเด่นในพลัง ‘หยาง’ สร้างสมดุลชีวิต ​ ด้วยสุดยอดสมุนไพร 39 ชนิด เพื่อผลลัพธ์มหัศจรรย์ต่อสุขภาพ  และคุณภาพชีวิต อย่างไม่เคยมีมาก่อน ‘จิตสดใส กายแข็งแรง โรคร้ายหายขาด’   สมุนไพรธรรมชาติ 39 ชนิด   ถูกคัดสรรอย่างพิถีพิถัน โดยทีมแพทย์ผู้เขี่ยวชาญ เป็นสมุนไพรที่มีฤทธิ์ เย็น   14 ชนิด  ฤทธิ์เย็นกลาง 6 ชนิด  ฤทธิ์อุ่น 13 ชนิด  และฤทธิ์ร้อน 6 ชนิด นำมาผลิตภายใต้มาตรฐาน GMP  ผ่านการตรวจวิเคราะห์แล้วว่า  ปลอดเชื้อโรค  ปลอดสารพิษ ปลอดโลหะหนัก  จึงปลอดภัย 100 %  และได้รับการขึ้นทะเบียนจาก อ.ย.อย่างถูกต้อง ปัณจะ ภูตะเครื่องดื่มน้ำสมุนไพร............... ปัณจะ ภูตะ สุดยอดสมุนไพรอันทรง

กิฟฟารีน "ซูปรา วิต" วิตามินรวม Supraa Vit Giffarine ที่ร่างกายคนเราขาดไม่ได้

ซูปรา วิต – เอ็ม สำหรับผู้ชาย "ช่วยลดความผิดปกติและความเสื่อมของเซลล์  มีงานวิจัยช่วยลดมะเร็งต่อมลูกหมาก  และลดความเสี่ยงของโรคต่อมลูกหมากโต และโรคหัวใจ ยังยั้งการเติบโตของมะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งลำไส้ มะเร็งต่อมน้ำเหลือง และมะเร็งเม็ดเลือดแดง" ในถั่วเหลืองมีสาร Isoflavone Phytoestrogens   ซึ่งช่วยในเรื่องการป้องกัน หลอดเลือด แข็งตัวได้  องค์การอาหารและยาของอเมริกา (Food and Drug Administration, FDA ) และสมาคมแพทย์โรคหัวใจในอเมริกา (American Heart Association, AHA)ได้แนะนำให้กิน โปรตีน จาก ถั่วเหลือง 25 กรัม ต่อวันและให้ โปรตีนจาก ถั่วเหลือง เป็นส่วนหนึ่งของอาหารที่มี ไขมันอิ่มตัวและ โคเลสเตอรอลต่ำ ซึ่งจะลดความเสี่ยงของ โรคหัวใจ และ หลอดเลือด นอกจากนี้แล้วการรับประทานอาหารที่ทำจากถั่วเหลืองซึ่งมีไอโซฟลาโวน เป็นส่วนประกอบและมีสูตรโครงสร้างคล้ายเอสโตรเจนอย่างสม่ำเสมอ อาจจะเพิ่มความหนาแน่นของกระดูกและอาจจะช่วยลดอาการร้อนวูบวาบที่เกิดจากภาวะหมดประจำเดือนได้ วิตามิน  ได้แก่ วิตามิน A D E K B1 B2 B3 B5 B6 B9 และ B12 เป็นสารที่ร่างกายต้องการในปริมาณเพียงเล็กน้อยต่อวัน

โคเอนไซม์ คิวเทน แมกซ์ กิฟฟารีน ลดความเสี่ยงโรคหัวใจขาดเลือด ไมเกรน

โคเอนไซม์ คิวเทน แมกซ์ กิฟฟารีน  ลดความเสี่ยงโรคหัวใจขาดเลือด ไมเกรน ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร โคเอนไซม์ คิวเทน ผสมแอล-คาร์นิทีน  และซิตรัส ไบโอฟลาโวนอยด์ ชนิดแคปซูล ตรา กิฟฟารีน โคเอนไซม์ คิวเทน (Coenzyme Q10) หรือที่เรีย กันสั้นๆ ว่าโค-คิวแทน (Co-Q10) เป็นสารที่พบในร่างกายตามธรรมชาติ ร่างกายต้องใช้โคเอนไซม์คิวเทนในการเจริญเติบโตของเซลล์  รวมถึง ปกป้องเซลล์จากจากการถูกทำลายอันเป็นสาเหตุนำไปสู่การเป็นโรคมะเร็ง  ประโยชน์ของ กิฟฟารีน โคคิวเทน แมกซ์ •โคเอนไซม์คิวเท็น -ลดความเสี่ยงคนไข้ที่เป็นโ รคหัวใจขาดลือด -มีบทบาทสำคัญในการทำลายอนุ มูลอิสระ -ช่วยลดระยะเวลาในการปวดหัว ไมเกรน -เกี่ยวข้องโดยตรงกับการสร้ างพลังงานโดยตรงของร่างกาย •ทอรีน เป็นกรดอินทรีย์ชนิดหนึ่ง พบมากในสมอง หัวใจ จอตา และในกล้ามเนื้อ ในน้ำนมของมนุษย์ มีส่วน ช่วนช่วยในการเมตาบอร ึซึมเซลล์ต่างๆ ช่วยในการทำงานของเซลล์กล้า มเนื้อ บำรุงหัวใจและเบาหวาน •แอลคาร์นิทีน แอลคาร์นิทีน เป็นสารที่ร่างกานสร้างขึ้น เองได้ มีบทบาทในการเผาผลาญ โดยนำกรดไขมันเข้าสู่ไมโตรค อนเดรีย ช่วยรักษาโรคหัวใจขาดเลื