ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

อีฟนิง พริมโรส ออยส์ กิฟฟารีน Evening Primrose Oil Giffarine ชะลออาการเส้นประสาทเสื่อม บรรเทาอาการผิวหนังแห้งและอักเสบ บรรเทาอาการอักเสบปวดข้อรูมาตอยด์ ลดอาการปวดท้องหรือปวดหน้าอกในระยะก่อนมีประจำเดือน

 




 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับอีฟนิง พริมโรส ออยส์

อีฟนิง พริมโรส ออยส์ (Evening Primrose Oil) หรือ EPO เป็นน้ำมันที่สกัดได้จากเมล็ดของต้น Oenothera biennis ในแถบยุโรป ซึ่งอุดมด้วยกรดไขมันจำเป็น (Essential Fatty Acid หรือ EFA) 2 ชนิด คือ

1. กรดไขมันไลโนเลอิก (Linoleic Acid)

2. กรดไขมันแกมมา-ไลโนเลนิก (Gamma Linolnic Acid หรือ GLA) กรดทั้งสองชนิดนี้มีความจำเป็นต่อระบบต่างๆ ของร่างกายภายใน ในการที่จะทำให้ระบบเหล่านี้ทำหน้าที่ได้อย่างปกติ กรดไขมันที่จำเป็นนี้ร่างกายสร้างเองไม่ได้ จำเป็นต้องได้รับจากการรับประทานอาหาร อีฟนิง พริมโรส ออยล์ เป็นอาหารเสริมแหล่งหนึ่งที่จะช่วยให้ร่างกายได้รับไขมันจำเป็นทั้งสองชนิด นี้อย่างเพียงพอ โดยเฉพาะกรดไขมันแกมมา-ไลโนเลนิก (GLA)

  • คุณประโยชน์ของอีฟนิง พริมโรส ออยล์

1. ลดอาการปวดท้องหรือปวดหน้าอกในระยะก่อนมีประจำเดือน 

2. บรรเทาอาการอักเสบปวดข้อรูมาตอยด์

3. บรรเทาอาการผิวหนังแห้งและอักเสบ และโรคผิวหนังอักเสบ ภูมิแพ้ Eczema

4. ชะลออาการเส้นประสาทเสื่อม และเส้นประสาทอักเสบในผู้ป่วยเบาหวาน





ดังนั้น ถ้าเรารับประทานอีฟนิง พริมโรส ออยล์ ทำให้ร่างกายได้รับ GLA เพียงพอกับความต้องการของร่างกาย จึงมีผลทำให้ผิวพรรณมีสุขภาพดี นุ่มเนียน สดใส ไม่แห้งแตกหยาบกร้าน อีกทั้งช่วยลดริ้วรอยอันไม่พึงปรารถนา นอกจากนี้ยังมีรายงานจำนวนมากที่แสดงว่าน้ำมันอีฟนิง พริมโรส สามารถนำมาใช้รักษาโรคต่างๆ ได้ดังนี้

1. โรคผิวหนังเอคซีม่า (Eczema) พบว่าอาการคันลดลงและผิวหนังดีขึ้น

2. อาการปวดเต้านม (Mostalgla) ทำให้อาการปวดเต้านมหายไปหรือดีขึ้น

3. อาการผิดปกติก่อนมีประจำเดือน (Premenstrual Syndrome) นอกจากอาการเจ็บเต้านมจะดีขึ้นแล้ว ยังพบว่าสามารถลดปริมาณน้ำที่คั่งอยู่ในร่างกายได้ และทำให้ความรู้สึกทางจิตใจดีขึ้น

4. อาการปวดข้อรูมาตอยด์ (Rheumatiod Arthritis) สามารถทำให้อาการเจ็บปวดลดลง และช่วยลดปริมาณยาแก้อักเสบ (Non Sterodial Antinflammatory Drug-NSAID) ที่จะต้องใช้

5. อาการจากการขาดกรดไขมันที่จำเป็น เนื่องจากน้ำมันอีฟนิง พริมโรส มีกรดไขมันที่จำเป็นคือ ไลโนเลอิก หรือกรดไขมันกลุ่มโอเมก้า-ซึ่งทำให้อาการทางผิวหนังดีขึ้น

  • อีฟนิง พริมโรส ออยล์ สร้างผิวสวยของคุณให้เนียนนุ่ม สดใส

กรดไขมันแกมมา-ไลโนเลนิก (GLA) ใน อีฟนิง พริมโรส ออยล์ เป็นอาหารที่จำเป็นต่อผิวของคนเราอย่างยิ่ง ทั้งนี้ GLA เป็นองค์ประกอบทีสำคัญชนิดหนึ่งของเยื่อบุเซลล์ ทำหน้าที่ในการป้องกันมิให้เกิดการสูญเสียน้ำออกจากเซลล์ผิวหนัง ทำให้ผิวหนังชุ่มชื้นอยู่เสมอ นอกจากนี้ GLA ยังเป็นต้นกำเนิดที่สำคัญในการสร้างโพสต้าแกลน-ดิน อี 1 Prostaglandin E1 หรือ PGE1 ซึ่งเป็นสารสำคัญในร่างกายที่ทำหน้าที่คล้ายฮอร์โมน โดยมีผลต่อร่างกายหลายประการ เช่น ป้องกันการเกิดการอับเสบ บรรเทาอาการข้ออักเสบ ซึ่งผลของ PGE1 ต่อผิวหนังนั้นก็คือ มีผลทำให้เลือดไหลเวียนไปหล่อเลี้ยงผิวหนังได้มากขึ้น และช่วยให้ผิวพรรณแข็งแรงมีความยืดหยุ่นสูง

เอกสารอ้างอิง

1. Treatment of atopic eczema with evening primrose oil: rationale and clinical results. Clin Investig 1992;70(2):167-71.

2. Mastodynia. Obstet Gynecol Clin North Am 1994;21(3):461-77.

3 . Mastalgia: a 3 year Australian study. Aust N Z J Surg 1994;64(5):329-31.

4. Metabolic and vascular factors in the pathogenesis of diabetic neuropathy. Diabetes 1997;46 Suppl 2:S31-7:S31-7.

5. Treatment of rheumatoid arthritis with gammalinolenic acid. Ann Intern Med 1993;119(9):867-73.

6. Evening primrose oil in patients with rheumatoid arthritis and side-effects of non-steroidal Anti-inflammatory drugs. Br J Rheumatol

1991;30(5):370-2. 

 

อีฟนิง พริมโรส ออยล์ สร้างผิวสวยของคุณให้เนียนนุ่ม สดใส กรดไขมันแกมมา-ไลโนเลนิก (GLA) ใน อีฟนิง พริมโรส ออยล์ เป็นอาหารที่จำเป็นต่อผิวของคนเราอย่างยิ่ง ทั้งนี้ GLA เป็นองค์ประกอบทีสำคัญชนิดหนึ่งของเยื่อบุเซลล์ ทำหน้าที่ในการป้องกันมิให้เกิดการสูญเสียน้ำออกจากเซลล์ผิวหนัง ทำให้ผิวหนังชุ่มชื้นอยู่เสมอ นอกจากนี้ GLA ยังเป็นต้นกำเนิดที่สำคัญในการสร้างโพสต้าแกลน-ดิน อี 1 Prostaglandin E1 หรือ PGE1 ซึ่งเป็นสารสำคัญในร่างกายที่ทำหน้าที่คล้ายฮอร์โมน โดยมีผลต่อร่างกายหลายประการ เช่น ป้องกันการเกิดการอับเสบ บรรเทาอาการข้ออักเสบ ซึ่งผลของ PGE1 ต่อผิวหนังนั้นก็คือ มีผลทำให้เลือดไหลเวียนไปหล่อเลี้ยงผิวหนังได้มากขึ้น และช่วยให้ผิวพรรณแข็งแรงมีความยืดหยุ่นสูง

สรรพคุณน้ำมันอีฟนิง พริมโรส

1.ช่วยให้ผิวพรรณเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น กรดไขมันจำเป็นสองชนิดที่พบในน้ำมันดอกอีฟนิ่งพริมโรสนั้น เป็นส่วนประกอบสำคัญของเยื่อหุ้มเซลล์ในร่างกายรวมทั้งเซลล์ผิวหนัง และเป็นส่วนสำคัญในการสร้างสาร PGE1 ซึ่ง PGE1 จะช่วยให้ผนังหลอดเลือดแดงมีความสมบูรณ์แข็งแรง ทำให้สารอาหารต่างๆมาเลี้ยงเซลล์ผิวให้แข็งแรง ช่วยบำรุงผิวพรรณ ส่งผลให้ผิวพรรณสดใส เปล่งปลั่ง คืนความยืดหยุ่นให้กับผิว ช่วยแก้ปัญหาของผิว รังแค หรือ ผมร่วง และช่วยชะลอความเสื่อมของผิว จากการศึกษาวิจัยทางการแพทย์พบว่าน้ำมันดอกอีฟนิ่งพริมโรสจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ความยืดหยุ่น ความแข็งแรงของผิว ลดความอ่อนล้า หยาบกระด้าง ภายในระยะเวลาเพียง 12 สัปดาห์ หลังจากรับประทานน้ำมันดอกอีฟนิ่งพริมโรส

2.ช่วยลดอาการก่อนการมีประจำเดือน เช่น อาการปวดท้อง ปวดคัดหน้าอก อาการก่อนมีรอบเดือนมีสาเหตุเกิดจากภาวะไม่สมดุลของสารโพรสตาแกลนดินในร่างกายผลที่ตามมาคือระดับ PGE1 ลดลงส่งผลให้ผู้หญิงมีอาการปวดประจำเดือน เจ็บคัดหน้าอก ดังนั้นการเพิ่ม GLA จะช่วยลดอาการก่อนมีรอบเดือนเช่น ปวดศีรษะ ปวดท้อง เจ็บคัดตึงหน้าอก หงุดหงิด และอาการไม่สบายต่างๆ ได้มากกว่า 60% เมื่อรับประทานต่อเนื่องเป็นประจำ สำหรับผู้หญิงที่มีอาการเจ็บคัดตึงหน้าอกเนื่องมาจากการมีก้อนเนื้อและซิสต์ที่เต้านม (Fibrocystic Breasts) จากผลการทดลองทางการแพทย์ในหญิงชาวเอเชียจำนวน 66 คน เป็นระยะเวลา 3 -6 เดือนพบว่าในระยะเวลา 3 เดือน อาการเจ็บคัดตึงหน้าอกลดลงและหายไปภายในระยะเวลา 6 เดือน

3.บรรเทาอาการของผู้หญิงวัยทอง ผู้หญิงทุกคนเมื่อเริ่มสูงวัยขึ้นระดับฮอร์โมนเพศหญิงคือ เอสโตรเจน จะค่อยๆลดลง เนื่องจากความสามารถของร่างกายในการเปลี่ยนกรดไขมัน LA ให้เป็น GLA และ PGE1 ลดลง ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดอาการวัยทอง ส่งผลให้เข้าสู่ภาวะใกล้หมดประจำเดือนหรือวัยทอง คือมีอาการไม่สบายเนื้อสบายตัว ร้อนวูบวาบ ปวดเมื่อย ผิวหนังแห้งกร้าน หยาบกระด้าง อารมณ์แปรปรวน ดังนั้นการรับประทานน้ำมันดอกอีฟนิ่งพริมโรสจะสามารถช่วยบรรเทาอาการและชะลอการเข้าสู่วัยทองได้

4.บรรเทาอาการของโรคต่างๆ เช่น โรคผิวหนังอักเสบ (Eczema) อาการไขข้ออักเสบ ข้อรูมาตอยด์ โรคหัวใจและหลอดเลือด เบาหวาน ไมเกรน ฟื้นฟูการทำงานของตับ บรรเทาอาการผู้ที่มีปัญหาซิสต์ที่เต้านม (Fibrocystic Breasts) อาการของโรคไขข้ออักเสบและข้อรูมาตอยด์ เกี่ยวข้องกับความผิดปกติของระบบภูมิต้านทาน พบการขาดสารโพรสตาแกลนดิน PGE1 และมี PGE2 มากกว่าปกติซึ่งจากข้อมูลทางการแพทย์ได้ระบุถึงประสิทธิภาพของน้ำมันดอกอีฟนิ่งพริมโรสจะช่วยเพิ่มระดับของสาร PGE1 ในร่างกายจึงช่วยลดอาการปวดตึงของข้อในตอนเช้า อาการบวมของข้อลดลง ซึ่งการรับประทานน้ำมันดอกอีฟนิ่งพริมโรสอย่างต่อเนื่องเป็นระยะประมาณ 3-6 เดือน พบว่าสามารถช่วยลดอัตราการใช้ยาต้านการอักเสบชนิดไม่ใช่สเตียรอยด์ (NSAIDS) ได้ประมาณ 30%-70% ช่วยลดผลข้างเคียงต่อกระเพาะอาหารที่เกิดจากยาทำให้คุณภาพชีวิตของผู้ป่วยไขข้ออักเสบ ข้อรูมาตอยด์ดีขึ้น

5.ลดความเสี่ยงโรคหัวใจและหลอดเลือด กรดไขมันไม่อิ่มตัวกลุ่มโอเมก้า-6 คือ LA และ GLA จะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจได้เพราะสาร LA และ GLA มีส่วนช่วยลดระดับไขมันโคเลสเตอรอล GLA มีส่วนช่วยลดความดันโลหิต สำหรับผู้ที่มีความดันโลหิตสูง GLA มีผลช่วยยับยั้งการเกาะตัวของเกล็ดเลือด และเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการลดความเสี่ยงโรคหัวใจและหลอดเลือด ควรเสริมควบคู่กับน้ำมันปลาซึ่งเป็นแหล่งของกรดไขมันไม่อิ่มตัวกลุ่มโอเมก้า-3

6.ลดภาวะแทรกซ้อนในผู้ป่วยเบาหวาน เนื่องจากผู้ที่ป่วยเบาหวานมานานมักพบว่าจะขาดสาร GLA ทำให้เกิดอาการชาปลายมือ ปลายเท้า เยื่อหุ้มของเซลล์ประสาทเกิดอาการผิดปกติ ซึ่งการเสริมด้วยน้ำมันดอกอีฟนิ่งพริม-โรสพบว่าอาการทางปลายประสาทในผู้ป่วยเบาหวานทุเลาลง

7.โรคไต สารเคมีจากยารักษาโรคไตบางตัวมักจะไปยับยั้งการสร้างฮอร์โมนโพรสตาแกลนดิน E1 (PGE1) แล้วส่งผลทำให้ไตเสื่อมสภาพตามมา การบริโภคน้ำมันอีฟนิ่งพริมโรสจะทำให้ร่างกายสามารถสร้างฮอร์โมนโพรสตา-แกลนดิน E1 ได้มากขึ้น ส่งผลให้สามารถแก้ไขความเสียหายของไตที่เกิดขึ้นให้กลับคืนสู่ปกติได้

ขนาดการรับประทานที่เหมาะสมของน้ำมันอีฟนิ่งพริมโรส 

-เพื่อบำรุงผิว เพิ่มความชุ่มชื้นของผิวพรรณ วันละ 1,000-3,000 มิลลิกรัม 

-เพื่อบรรเทาอาการก่อนมีรอบเดือน วันละ 3,000 มิลลิกรัม 

-เพื่อบรรเทาอาการของผู้หญิงสูงวัยก่อนหมดรอบเดือน วันละ 3,000 มิลลิกรัม 

-เพื่อบรรเทาอาการไขข้ออักเสบ ข้อรูมาตอยด์ วันละ 3,000-6,000 มิลลิกรัม 

-เพื่อบรรเทาอาการปวดคัดตึงหน้าอก วันละ 3,000 มิลลิกรัม 

-เพื่อลดความเสี่ยงโรคหัวใจและหลอดเลือด วันละ 1,000-3,000 มิลลิกรัม 

-เพื่อบรรเทาโรคผิวหนังอักเสบและสะเก็ดเงิน (Psoriasis) วันละ 3,000-6,000 มิลลิกรัม 

-เพื่อลดภาวะแทรกซ้อนในผู้ป่วยเบาหวาน วันละ 3,000 มิลลิกรัม



 คำเตือน : 

-  ห้ามในผู้ที่เป็นโรคลมชัก โรคจิต และผู้ที่มีเกล็ดเลือดต่ำ

-  ห้ามรับประทานในผู้ที่เกล็ดเลือดต่ำ เลือดออกง่าย หรือมีประวัติเส้นเลือดแตกในสมอง หรือผู้ที่รับประทานยาแอสไพรินหรือยาต้านการแข็งตัวของเกล็ดเลือด ยาต้านการแข็งตัวของเลือด และยาละลายลิ่มเลือด เพราะอาจส่งเสริมทำให้เลือดหยุดไหลได้ยากเวลามีบาดแผล หรือเลือดออกตามอวัยวะต่างๆได้

รหัสสินค้า : 40108 ขนาด 1,000 มก. 90 แคปซูล
ราคาเต็ม : 750 บาท
ราคาสมาชิก : 562 บาท (562 PV)

รหัสสินค้า : 40109 ขนาด 1,000 มก. 50 แคปซูล
ราคาเต็ม : 450 บาท
ราคาสมาชิก : 337.50 (337.50 PV)



รหัสสินค้า : 40110 ขนาด 500 มก. 90 แคปซูล
ราคาเต็ม : 420 บาท
ราคาสมาชิก : 315 (315 PV)



รหัสสินค้า : 40111 ขนาด 500 มก. 50 แคปซูล
ราคาเต็ม : 250 บาท

ราคาสมาชิก 187.50 บาท



วิธีการสมัครสมาชิกกับเรา แบบง่ายๆ หรือจะสั่งซื้อสินค้ากับเรา


1. สมัครได้ที่ศูนย์กิฟฟารีนใกล้บ้านท่าน โดนนำชื่อและระหัสผู้แนะนำไปกรอก

(สรรเสริญ ศรีวารีรัตน์ รหัส 57111144)
หรือจะนำรหัสของผมได้ซื้อเองที่สำนักงาน หรือจะสั่งทางออนไลน์ได้เลยนะครับ

2.สมัครผ่านทางเวปนี้ได้เลย  ได้ที่นี่...คลิกเลย 
      โทร 063-9263628
Line ID :popandgung
Email :sansroen.s@gmail.com
หรือ คลิก สมัครกิฟฟารีน ออนไลน์ คลิ๊กที่นี่ (ให้ทางเราสมัครให้ครับ)
     เป็นเพื่อนกับเราได้ที่...ติดต่อทางเฟสบุ๊ค



 

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญจะภูตะ กิฟฟารีนเครื่องดื่มน้ำสมุนไพร........ดื่มทุกวัน ได้ประโยชน์ดีดีทุกวัน

ปัณจะ ภูตะ เครื่องดื่มน้ำสมุนไพร 100% 39ชนิด  คัดสรรสมุนไพรทรงคุณค่าอย่างพิถีพิถัน 39 ชนิด สมุนไพรที่เด่นในพลังหยิน 20 ชนิด สมุนไพรที่เด่นในพลัง หยาง 19 ชนิด  สมดุล ของธาตุทั้ง 5 สมดุลของ หยิน  – หยาง ทำให้ทุกสรรพสิ่งบนโลกดำรงอยู่ได้อย่างปกติสุข เมื่อสมดุล ก็ ไม่ป่วย แข็งแรง มีความสำเร็จ มีความสุข ​ ปํญจะ ภูตะ สุดยอดสมุนไพร 39 ชนิด  ดูดซับพลังงานจากจักรวาล สะสมพลังในรูป หยิน-หยาง บางชนิดเด่นในพลัง ‘หยิน’ บางชนิดเด่นในพลัง ‘หยาง’ สร้างสมดุลชีวิต ​ ด้วยสุดยอดสมุนไพร 39 ชนิด เพื่อผลลัพธ์มหัศจรรย์ต่อสุขภาพ  และคุณภาพชีวิต อย่างไม่เคยมีมาก่อน ‘จิตสดใส กายแข็งแรง โรคร้ายหายขาด’   สมุนไพรธรรมชาติ 39 ชนิด   ถูกคัดสรรอย่างพิถีพิถัน โดยทีมแพทย์ผู้เขี่ยวชาญ เป็นสมุนไพรที่มีฤทธิ์ เย็น   14 ชนิด  ฤทธิ์เย็นกลาง 6 ชนิด  ฤทธิ์อุ่น 13 ชนิด  และฤทธิ์ร้อน 6 ชนิด นำมาผลิตภายใต้มาตรฐาน GMP  ผ่านการตรวจวิเคราะห์แล้วว่า  ปลอดเชื้อโรค  ปลอดสารพิษ ปลอดโลหะหนัก  จึงปลอดภัย 100 %  และได้รับการขึ้นทะเบียนจาก อ.ย.อย่างถูกต้อง ปัณจะ ภูตะเครื่องดื่มน้ำสมุนไพร............... ปัณจะ ภูตะ สุดยอดสมุนไพรอันทรง

กิฟฟารีน "ซูปรา วิต" วิตามินรวม Supraa Vit Giffarine ที่ร่างกายคนเราขาดไม่ได้

ซูปรา วิต – เอ็ม สำหรับผู้ชาย "ช่วยลดความผิดปกติและความเสื่อมของเซลล์  มีงานวิจัยช่วยลดมะเร็งต่อมลูกหมาก  และลดความเสี่ยงของโรคต่อมลูกหมากโต และโรคหัวใจ ยังยั้งการเติบโตของมะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งลำไส้ มะเร็งต่อมน้ำเหลือง และมะเร็งเม็ดเลือดแดง" ในถั่วเหลืองมีสาร Isoflavone Phytoestrogens   ซึ่งช่วยในเรื่องการป้องกัน หลอดเลือด แข็งตัวได้  องค์การอาหารและยาของอเมริกา (Food and Drug Administration, FDA ) และสมาคมแพทย์โรคหัวใจในอเมริกา (American Heart Association, AHA)ได้แนะนำให้กิน โปรตีน จาก ถั่วเหลือง 25 กรัม ต่อวันและให้ โปรตีนจาก ถั่วเหลือง เป็นส่วนหนึ่งของอาหารที่มี ไขมันอิ่มตัวและ โคเลสเตอรอลต่ำ ซึ่งจะลดความเสี่ยงของ โรคหัวใจ และ หลอดเลือด นอกจากนี้แล้วการรับประทานอาหารที่ทำจากถั่วเหลืองซึ่งมีไอโซฟลาโวน เป็นส่วนประกอบและมีสูตรโครงสร้างคล้ายเอสโตรเจนอย่างสม่ำเสมอ อาจจะเพิ่มความหนาแน่นของกระดูกและอาจจะช่วยลดอาการร้อนวูบวาบที่เกิดจากภาวะหมดประจำเดือนได้ วิตามิน  ได้แก่ วิตามิน A D E K B1 B2 B3 B5 B6 B9 และ B12 เป็นสารที่ร่างกายต้องการในปริมาณเพียงเล็กน้อยต่อวัน

โคเอนไซม์ คิวเทน แมกซ์ กิฟฟารีน ลดความเสี่ยงโรคหัวใจขาดเลือด ไมเกรน

โคเอนไซม์ คิวเทน แมกซ์ กิฟฟารีน  ลดความเสี่ยงโรคหัวใจขาดเลือด ไมเกรน ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร โคเอนไซม์ คิวเทน ผสมแอล-คาร์นิทีน  และซิตรัส ไบโอฟลาโวนอยด์ ชนิดแคปซูล ตรา กิฟฟารีน โคเอนไซม์ คิวเทน (Coenzyme Q10) หรือที่เรีย กันสั้นๆ ว่าโค-คิวแทน (Co-Q10) เป็นสารที่พบในร่างกายตามธรรมชาติ ร่างกายต้องใช้โคเอนไซม์คิวเทนในการเจริญเติบโตของเซลล์  รวมถึง ปกป้องเซลล์จากจากการถูกทำลายอันเป็นสาเหตุนำไปสู่การเป็นโรคมะเร็ง  ประโยชน์ของ กิฟฟารีน โคคิวเทน แมกซ์ •โคเอนไซม์คิวเท็น -ลดความเสี่ยงคนไข้ที่เป็นโ รคหัวใจขาดลือด -มีบทบาทสำคัญในการทำลายอนุ มูลอิสระ -ช่วยลดระยะเวลาในการปวดหัว ไมเกรน -เกี่ยวข้องโดยตรงกับการสร้ างพลังงานโดยตรงของร่างกาย •ทอรีน เป็นกรดอินทรีย์ชนิดหนึ่ง พบมากในสมอง หัวใจ จอตา และในกล้ามเนื้อ ในน้ำนมของมนุษย์ มีส่วน ช่วนช่วยในการเมตาบอร ึซึมเซลล์ต่างๆ ช่วยในการทำงานของเซลล์กล้า มเนื้อ บำรุงหัวใจและเบาหวาน •แอลคาร์นิทีน แอลคาร์นิทีน เป็นสารที่ร่างกานสร้างขึ้น เองได้ มีบทบาทในการเผาผลาญ โดยนำกรดไขมันเข้าสู่ไมโตรค อนเดรีย ช่วยรักษาโรคหัวใจขาดเลื